วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

[Mini Review] ATH-A900Ti

พึ่งได้หูตัวนี้มาเมื่อสองวันก่อนเลยต้องเอามาลองฟังดูหน่อยว่าสุ้มเสียงจะเป็นยังไงบ้างทั้งต่อตรงและก็ฟังผ่านแอมป์โดยฟังเทียบกับหูของ Audio Technica อีกสองรุ่นคือ ATH-L3000 กับ ATH-W5000[เปลี่ยนสายเป็น Apuresound V3 กับทำ Fitz mod] หากจะว่ากันโดยศักดิ์และศรีแล้ว A900Ti เป็นรองอยู่พอสมควรแต่ว่าได้มาแล้วจะไม่ลองเทียบกันก็ใช่ที่เลยขอใช้พ้ื้นที่ตรงนี้ของ taf บอกเล่าให้พี่ๆน้องได้อ่านกันครับ

สเปค :
หนัก: 365g
Impedance: 40ohms
Sensitivity: 103dB/mW
Power Handling: 2,000mW
Transducer type: Dynamic
Ear Coupling: Circumaural
Frequency response: 5-42,000Hz
ความยาวสาย: 3m

การออกแบบและการสวมใส่ : เป็นหูฟังแบบปิดเช่นเดียวกับหูอีกสองรุ่นที่ได้ฟังเทียบกัน ตัวหูก็มีน้ำหนักเบาดี ส่วนการสวมใส่ก็เป็นไปตามมาตรฐานของ ATH ครับคือว่าสวมใส่ได้สบายดีมาก

ความประทับใจแรก : เสียงเบสครับ เบสมีมากกว่า W5000 ที่โมแล้วอยู่หน่อยแต่ว่ากันตามมาตรฐานของ ATH ที่เคยฟังมาก็ขอบอกว่าน่าประทับใจทีเดียว เสียงออกมาในแนวสว่างสดใสแฟนๆ Dark side แบบ senn คงจะไม่ชอบ

เสียงต่ำ : ว่ากันจากปริมาณก็ถือว่าน่าประทับใจครับคือมีเยอะใกล้เคียงกับ L3000 แต่ว่าคุณภาพยังเป็นรองอยู่พอสมควร ลงได้ลึกดีมีบวมอยู่นิดหน่อย การตอบสนองต่อความถี่ต่ำ W5000 และ L3000 ไวกว่า

เสียงกลาง : ถือว่าดีนะครับเด่นไปในด้านกลางสูงมากกว่ากลางต่ำ แต่ว่าเนื่องจากความถี่ต่ำช่วงบนมีล้นขึ้นมาในย่านของกลางอยู่บ้างทำให้กลางน่าฟังตามสไตล์ของ ATH ฟังๆไปรู้สึกว่าเสียงมีขึ้นจมูกนิดหน่อยคงเป็นผลมาจากความถี่ที่ถูกยกขึ้นในช่วงกลางสูงหากฟังเพลงร้องจะได้ยินได้ชัดเจน เสียง ซอ ซุ [sibilant] มีอยู่บ้างแต่ก็ถือว่าไม่มาก เมื่อเทียบกับ L3000 และ W5000 โมก็ขอบอกว่าเสียงกลางยังเป็นธรรมชาติสู้สองรุ่นนี้ไม่ได้แต่ก็นับว่าดีมากเมื่อเทียบราคากับคุณภาพที่ได้ เสียงกีตาร์โปร่งนี่ดีมากครับธรรมชาติดีใครที่ชอบฟังเพลงบรรเลงกีตาร์น่าจะชอบ

เสียงสูง : กุ๊งกิ๊งดีครับเป็นจุดเด่นอีกเรื่องนึงของเค้าเลย ติดแข็งอยู่หน่อย หางเสียงห้วนไปนิดนึงจริงๆเมื่อเทียบกับ W5000 โม เสียงเครื่องเคาะโลหะน่าฟังครับ

เวทีเสียง บรรยากาศ รายละเอียด : เวทีเสียงของ A900Ti เด่นทางด้านกว้างมากกว่าด้านลึกครับ บรรยากาศถูกเน้นมากไปหน่อยทำให้อึดอัดอยู่บ้างเมื่อฟังเพลงแบบแสดงสด รายละเอียดแจ๋วครับแม้ว่าจะละเอียดสู้ L3000 กับ W5000 โมไม่ได้แต่ก็ถือว่าให้รายละเอียดดีมาก

ต่อตรง : ตรงนี้แหละครับที่น่าประทับใจ ตั้งแต่ฟังหู FZ มานี่นอกจาก L3000 กับ DT900 Pro แล้วก็มีตัวนี้แหละครับที่ต่อตรงแล้วเสียงถือว่าโอเคเลยแหละผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้แอมป์เลย แต่ว่าหากใครมีแอมป์ต่อเพิ่มก็คงจะดีขึ้นไปได้อีกพอสมควร ได้เจอ"เทพต่อตรง"อีกตัวนึงแล้วในที่สุด หุหุ



สรุป : ใครอยากได้หูฟังที่ต่อตรงแล้วเสียงดีฟังสนุกลองดูหูตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกละกันครับ เสียงเบสดี กลางชัดเจนติดหวานเหมือน W5000 อยู่บ้างแต่ว่าเด่นเรื่องเบสมากกว่า เสียงแหลมใสกิ๊งอาจจะแข็งไปหน่อยสำหรับบางท่าน เหมาะสำหรับเพลงป็อบ แจ๊ส ร็อคแบบเบาๆ ฟังร็อคแบบโฮกๆไม่ค่อยดีนัก เข้ากับเพลงบรรเลงกีตาร์มากๆ

ข้อคิดส่งท้าย : โลกนี้ยังมีของดีๆซ่อนอยู่อีกเยอะ มีมุมมองสวยๆให้ค้นหา มีฟ้าใสๆให้ได้นั่งมอง มีนกบินอย่างร่าเริง มีทะเลสวยๆให้ลงว่ายหรือแม้แต่เดินเล่นเพื่อชื่นชมอยู่ริมชายหาด มีภูเขาที่มองแล้วเย็นตาพาสบายใจ มีผู้คนที่อารมณ์ดีมีน้ำใจอยู่ทั่วไปบนรถไฟฟ้าตามท้องถนนหรือแม้แต่ในตลาด ลองหันมากลับดูมุมสวยๆดูบ้างก็สบายใจดีนะไม่รู้จะทุกข์ล่วงหน้าไปกับสิ่งที่ยังไม่เกิดไปทำไม ของไม่ดีมองเห็นได้ง่ายกว่าของดีลองมองหาของดีที่ซ่อนอยู่ใกล้ๆตัวกันดีกว่านะ

ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงนะครับ Rolling Eyes

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม