วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

[แนะนำ] The Prestige

ผมชอบในส่วนของโปรดักชั่นของภาพยนตร์ครับเครื่องแต่งกายก็เป็นอย่างนึงที่ทำได้ประณีตมากอุปกรณ์ประกอบฉากยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับก็สมแล้วก็ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล Oscar ในสาขา Best Achievement in Art Direction และ Cinematography ดารานักแสดงทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีทั้งคู่หูจาก Batmans ชุดล่าสุดคือ Christian Bale,'The Great' Michael Caine และอีกคนที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ Hugh Jackman ที่แม้ว่าจะดังขึ้นมาในหนังในแนวแอคชั่นแฟนตาซีแต่่นักแสดงชาวออสซี่คนนี้แสดงบทที่ต้องใช้อารมณ์ได้ดีมากทำให้ตัวละครที่เค้ารับบทในหนังทุกเรื่องมีมิติหากไม่ได้เค้ามาแสดงเป็น Wolverine ผมว่า X-Men คงไม่เปรี้ยงขนาดนี้ ขอคารวะ Chris Nolan ครับคุณเจ๋งมากที่เลือกดาราและทีมงานได้ดี

ในยุคนั้นผมว่าเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ยุคนึงของโลกเลยนะเพราะว่ามีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่เกิดขึ้นในทุกด้านไม่่ว่าจะเป็นเรื่องของการแพทย์ วิชาการ เทคโนโลยีและธุรกิจทำให้ทีมงานผู้สร้างสามารถจะแสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่เพราะมีเรื่องให้เล่นได้เยอะมาก แต่ยังไงก็ตามไม่ว่าจะสร้างสรรค์งานศิลป์และถ่ายภาพออกมาได้สวยแค่ไหนก็ตามหากบทไม่ได้เรื่องแล้วภาพยนตร์ก็จะหมดคุณค่าและความสนุกลงไปในทันทีแต่ The Prestige มีบทภาพยนตร์ที่มีลีลาพริ้วไหวมากครับนับว่าผู้กำกับและทีมงานตีโจทย์แตกในส่วนนี้เพราะตั้งแต่เริ่มเรื่องไปจนถึงตอนจบเหมือนเราได้นั่งดูมายากลชั้นยอดดีๆนี่เองพอถึงจุดสุดยอดของการแสดงกลที่เรียกว่า The Prestige ก็ทำให้ผู้ชมชื่นชอบชื่นชมตื่นเต้นและมีความสุขอย่างเต็มอิ่มทำให้ลุกขึ้นปรบมือให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างไม่ยากเลย

ข้อคิดที่ได้: โลกนี้เป็นโลกของการแลกเปลี่ยน"ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี" ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจจะทำอะไรลงไปต้องคิดให้รอบคอบและระมัดระวังให้มากเพื่อป้องกันไม่ให้ผลที่เกิดตามมาจากการกระทำนั้นกลับมาให้โทษกับตัวเราได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ที่ทุกเรื่องพร้อมจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดีได้ตลอดดังนั้นคิดให้มากและไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนจะทำอะไรลงไปครับ ชีวิตของเราไม่ใช่มายากลหรือการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ว่าหากพลาดแล้วก็เริ่มใหม่กันได้ง่ายๆ เราย้อนเวลาไม่ได้ครับดังนันจึง"ไม่มีคำว่าแก้ตัว"มีแต่ทำใหม่เพื่อแก้ไขความผิดพลาดเดิมเท่านั้น

ขอให้มีความสุขกับการดูหนังและฟังเพลงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม