วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Tropic Thunder

ผู้กำกับ: Ben Stiller
บทภาพยนตร์: Ben Stiller, Justin Theroux, Etan Cohen
เรื่อง: Ben Stiller, Justin Theroux
นักแสดง: Ben Stiller, Robert Downey Jr., Jack Black, NIck Nolte, Tom Cruise, Matthew McConaughey


วันนี้ว่างเลยมาหาหนังดูหน่อยก็เจอเรื่องนึงที่เตะตาน่าสนใจมากเลยตัดสินใจดูเพราะว่าตัวเอกสามคนถือได้ว่าเป็นแม่เหล็กเรียกคนดูได้อย่างดีคือ Ben stiller, Robert Downey Jr., และก็ Jack Black บอกตามตรงว่าไม่ได้คาดหวังอะไรทั้งสิ้นเพราะไม่มีข้อมูลอยู่ในหัวเลยที่เลือกดูก็เพราะตัวดาราล้วนๆ เลยครับเช่น

Ben Stiller เป็นดาราตลกคนนึงที่ผมชอบเค้าสามารถแสดงให้ผู้ชมหมั่นใส้น่าสงสารและขำได้ในเวลาเดียวกัน อีกอย่างเค้าเป็นดาราตลกที่เล่นบทชีวิตได้ดีมากเสียดายที่ติดภาพว่าเป็นดาราตลกไม่อย่างนั้นคงได้มีลุ้นรางวัลกับคนอื่นได้อย่างชิวๆ แน่ เรื่องที่ผมชอบที่สุดของเค้าก็คือ There's Something About Mary ที่เล่นได้ธรรมชาติมากอีกอย่างในเรื่องนี้ Cameron Diaz แสดงได้น่ารักมากๆ

Jack Black ตลกบ้าระห่ำที่มีพรสวรรค์ในการใช้เสียงเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงหรือว่าพากย์หนัง หากใครได้ดู Kungfu Panda คงจะบอกได้ว่าเค้าพากย์ได้มันส์ขนาดไหนและเรื่องอื่นๆ ก็เล่นได้กวนประสาทมาก ขอแนะนำ Tenacious D in: The Pick of Destiny ซึ่งเนื้อเรื่องก็ไม่เท่าไหร่แต่รับรองว่าขา Classic Rock คงจะชอบได้ไม่ยาก

Robert Downey Jr. คนนี้ไม่ต้องพูดถึงสำหรับความสามารถในการแสดง แม้ว่าจะเจอข้อหาเรื่องยาอยู่พักนึงแต่ก็ถือได้ว่ากลับมาเปิดตัวได้อย่างสวยงามทำให้มายืนในแนวหน้าของดารา Hollywood ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เรื่องหลังๆ ของเค้านี่รายได้ถือว่าแจ๋วทั้งหมดก็ว่าได้ เรื่องที่ผมโดนในช่วงหลังก็ iRon Man เพราะว่าเค้าเล่นได้ถึงแคแรคเตอร์ของ Tony Stark แบบสุดๆ

สำหรับพักหลังมานี้หนังล้อเลียนที่เรียกว่า Spoof มีออกมาเยอะแต่ในความคิดของผมขอบอกตามตรงว่าทำได้ไม่มี Class เอามากๆ ไม่เหมือนยุคแรกของ Spoof ที่ Mel Brooks ทำออกมาที่ผมจำได้แม่นเลยก็คือ Spaceball ที่ล้อ Star Wars ได้เป็นอย่างดี Airplane ก็แจ๋ว Naked gun ก็เข้าท่าแต่ล่าสุดที่ผมได้ดูรู้สึกว่าเป็นเรื่อง Meet the Spartans ที่ไม่ขำเอาซะเลย พอมาเจอเรื่องนี้ก็ไม่คิดว่าจะเป็น Spoof เลยมีโอกาสได้มาดูหากรู้มาก่อนอาจจะทำให้ผมเสียดายที่ไม่ได้ดูหลังล้อเลียนดีๆ อีกเรื่องนึง
ขอบอกว่ามุกที่มีในเรื่อง Tropic Thunder อาจจะไม่แรงมากจนทำให้คุณหัวเราะน้ำหูน้ำตาไหลไม่หยุดแต่ว่ามันมี Class ครับ เรื่องนี้ไม่ได้ล้อเลียนเฉพาะหนังสงครามที่มี Platoon เป็นแกนแต่ว่าล้อเลียนวงการ Hollywood แบบคันๆ หากใครติดตามข่าวคราวของดารา Hollywood อยู่เป็นประจำคงจะขำกับมุกที่มีในเรื่องได้ไม่ยาก นอกจากสามดารานำที่เป็นตัวเดินเรื่องตัวประกอบก็ไม่ธรรมดานับตั้งแต่ Tom Cruise, NIck Nolte หรือแม้แต่ Matthew McConaughey และอีกมากที่มาช่วยสร้างสีสันได้เป็นอย่างดีในทุกฉากที่ออกมาโดยเฉพาะ Tom Cruise ที่ขอบอกว่าเล่นแบบไม่กลัวเสียหล่อเลย สำหรับตัวประกอบอื่นๆ ก็เล่นได้แจ๋วครับแถมเรื่องนี้มีล้อกระเหรี่ยง God Army อีกต่างหากถือว่าทำการบ้านมาดีครับสำหรับคนเขียนบท

สรุป: หากช่วงนี้ไม่รู้ว่าจะดูหนังเรื่องอะไรก็ขอแนะนำเรื่องนี้ไว้เป็นอีกตัวเลือกละกันครับคงพอจะช่วยคลายความเครียดที่มีอยู่ในใจของแต่ละคนได้บ้างไม่มากก็น้อย เป็นหนังล้อเลียนที่ขอบอกว่าทำได้มี Class มากครับ หนังใส่ความสนุกลงไปแบบพอดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไปขอชมผู้กำกับคือ Ben Stiller และทีมงานด้วยใจจริงครับที่ทำให้ผมหัวเราะได้ในช่วงเวลาแบบนี้ Very Happy

ปล. บางฉากอาจจะแรงไปนิดผู้ปกครองควรพิจารณาหากพาเด็กไปชม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม