วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สามวันที่ไทเป

วันนี้เป็นวันที่สามที่นี่แต่เป็นคืนที่สี่พรุ่งนี้ก็จะได้กลับบ้านแล้วดีใจจัง สำหรับวันนี้ฝนก็ตกต้องตามฤดูกาลเป็นปกติคนรู้จักกันบอกว่าพรุ่งนี้ฝนจะไม่ตกก็ต้องรอดูกันต่อไปเพราะว่ากรมอุตุของแอปเปิ้ลผ่าน Widgets Weather บอกว่าจะตกแต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าคงจะตกอีกวันนึงแน่ๆ จะว่าไปอีกหลายๆ วันต่อจากนี้ไปก็คงจะยังตกอยู่ ที่นี่พออยู่ๆ ไปก็ดูเหมือนว่าจะเดาอากาศได้เหมือนกันว่าฝนจะตกตอนเช้า เย็นๆ เมฆมาก ส่วนตอนค่ำฝนจะหยุดแถมหมอกและเมฆลอยเต็มฟ้าไปหมดตามสภาพความชื้นสูงของเกาะฟอร์โมซานี้

วันนี้บรรยากาศตอนสายๆ วันอาทิตย์ก็มีคุณแม่พาลูกๆ ออกมาเดินกันอยู่ทั่วไปโดยรอบกรุงไทเปคิดว่าอาจจะพาไปเที่ยวตามห้างหรือว่าพาไปร้านอาหารดูแล้วคงไม่ใช่พาลูกๆ ไปโรงเรียนกวดวิชาเนื่องจากเด็กไม่เห็นแบกกระเป๋าอะไรออกมาอย่างมาก็มีกระเป๋าสะพายเล็กๆ ดูน่ารักดี อีกอย่างเพราะระหว่างทางตอนที่มองเข้าไปในร้านอาหารเจอพ่อแม่ลูกมาทานข้าวกันเป็นครอบครัวดูอบอุ่นดีจังถือว่าที่นี้วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัวอย่างที่ควรจะเป็นจริงๆ

นั่งรถวนอยู่พักนึงคนขับก็พามาจอดที่ตึกๆ หนึ่งซึ่งเป็นออฟฟิศบิวดิ้งริมทางด่วนที่จะข้ามไปอีกฝั่งของแม่น้ำจากนั้นคนนำทางก็พาลงลิฟต์ลงไปหนึ่งชั้นปรากฎว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตกแต่งร้านได้ค่อนข้างคลาสสิคดีโดยเน้นสีดำเป็นหลักมีหลอดไฟโคมสีเหลืองยิงลงมาเพื่อตัดกับโทนสีหลักเป็นระยะ ตรงบริเวณส่วนต้อนรับของร้านพื้นเป็นพลาสติดสีขาวขุ่นมีหลอดไฟนีออนอยู่ข้างใต้ดูเหมือนๆ ผับยังไงชอบกลแต่ก็ถือว่าเก๋ดี ระว่างทางเดินมีต้นไผ่ปลูก(หรือปักหนอ)เป็นแนวกันระหว่างโซนบาร์บีคิวญี่ปุ่นกับส่วนที่เป็นกั้นห้องแยกที่ต่างระดับตรงนี้ค่อนข้างอันตรายหน่อยน่าจะมีแถบสะท้อนแสงบอกให้ทราบหน่อยเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

อาหารที่ร้่านนี้ทำถือว่าประณีตมากๆ เต็มไปด้วยศิลปะแถมรสชาติอร่อยด้วย ทานหมดชุดแล้วนี่พอดีอิ่มเลยแบบนี้หมดไปหนึ่งมื้อออกไปเข้าที่ทำงานก็สบายเลยรับรองว่าไม่ง่วงพอตกเย็นก็หิวพอดีถือว่าคนที่จัดเมนูรู้จริงว่าควรจะใส่อะไรมากแค่ไหน ถือได้ว่าอาหารในร้านญี่ปุ่นนี้ "กินพอดีอิ่ม" ไม่เหมือนอาหารตามร้านที่เคยๆ ไปทานแถวบ้านที่สั่งกันมาแบบ"กินพอดีอ้วก" เดี๋ยวรอกลับไปเอารูปออกจากมือถือน่าจะเอามาแปะไว้หน่อยว่าหน้าตาออกมาประมาณไหน บอกตามตรงว่าไม่ค่อยชอบอาหารญี่ปุ่นเท่าไหร่แต่ว่าพอมาเจอร้านนี้เข้าไปเปลี่ยนใจเลยทันที ของเค้าดีไม่มีคาวติดเลยแถมเครื่องก็ถึงรสชาติกลมกล่อมมากๆ แต่ราคาก็นะกินเข้าไปอิ่มแต่เดินออกร้านมาตัวเบาก็แล้วกัน เห็นคนนำทางบอกว่านี่ลดราคามาแล้วเพราะว่าไม่มีลูกค้าเข้าไปทานเนื่องจากราคาไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับกระเป๋านัก แต่ก็สมราคาจริงๆ สำหรับรสชาติของอาหารมื้อนี้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม